Chạy chương trình khi không vào được Windows XP

Oct

17

2010

Trong Windows XP, khi nhấn phím Shift năm lần thì chương trình StickyKey sẽ hiện ra, có file thực thi là  C:\Windows\system32\sethc.exe.

Ở đây, giả sử không đăng nhận vào được Windows , bạn nên thực hiện các bước sau trên môi trường DOC:

1. Khởi động máy bằng  đĩa Hiren’s BootCD, sử dụng chương trình quản lý file trong Hiren’s BootCD để vào thư mục C:\Windows\system32. Nếu phân vùng C định dạng theo NTFS, bạn cần sử dụng chương trình nhận dạng được các phân vùng NTFS.

2. Xóa file Seth.exe bằng lệnh Del trong Dos(Del Seth.exe), hoặc sao lưu file này để về sau co thể dùng lại (bằng cách chuyển đến một thư mục khác, chẳng hạn Seth.exe.bak).

Trong DOS, ta có thể sử dụng lệnh rename để đổi tên file, chẳng hạn rename seth.exe seth.exe.bak.

3. Thay thế file seth.exe bằng cmd.exe bằng cách gõ: copy cmd.exe seth.exe /y, với cmd.exe là file để gọi cửa sổ Command Prompt.

4. Lấy đĩa Hiren’s BootCD ra khởi động  lại máy.

5. Tại cửa sổ đăng nhập, bạn nhấn Shift năm lần để hiện cửa sổ Command Prompt, thay vì StickyKey.

6. Tại cửa sổ Command Prompt, bạn có thể gọi bất kỳ ứng dụng nào đã được cài đặt trên Windows, bằng cách di chuyển đến thư mục chứa ứng dụng đó với lệnh cd.

Ví dụ: muốn mở chương trình vẽ của Windows , bạn gọi file mspaint.exe trong thư mục C:\Windows\ System32; muốn cửa sổ Windows Explorer thì gõ lệnh  explorer.exe trong thư mục C:\Window, hoặc muốn các ứng dụng Office2003 thì chuyển đến thư mục C:\ Program File\ Microsoft Office\OFFICE11 và cho thi hành các file winword.exe. excel.exe,…

Lưu ý: Nếu không có đĩa Hiren’s BootCD, bạn có thể dùng đĩa boot khác cũng được (chỉ cần có chứa ba file khởi động io.sys, msdos.sys, command.com) để vào được dấu nhắc DOS của Windows.

Truơng Quang Thiên [qthienvn@]

Answer this Question

You must be Logged In to post an Answer.

Not a member yet? Sign Up Now »

DANH BẠ WEBSITE RELAX VUI

Thế giới trò chơi trực tuyền miễn phí với hơn 15.000 game flash mini cập nhật mỗi ngày. Đặc biệt thể loại trò chơi thời trang dành cho các bạn gái yêu thích thiết kế thời trang. Ngoài ra còn hàng trang game hay đang được nhiều người yêu thích chơi mỗi ngày như game nấu ăn

Star Points Scale

Earn points for Asking and Answering Questions!

Grey Sta Levelr [1 - 25 Grey Star Level]
Green Star Level [26 - 50 Green Star Level]
Blue Star Level [51 - 500 Blue Star Level]
Orange Star Level [501 - 5000 Orange Star Level]
Red Star Level [5001 - 25000 Red Star Level]
Black Star Level [25001+ Black Star Level]